สีเท็กเจอร์ ร้าน cafe

มีเพื่อนๆหลายท่านที่กำลังเปิดร้านกาแฟ ร้าน Cafe และอยากที่จะตกแต่งผนังให้ดูสวยงาม ดูชิคๆ เอาไว้เป็นมุมถ่ายรูปให้กับทางลูกค้า เลือกอยู่หลายวัสดุ และหลายท่านก็มาจบที่งานสีเท็กเจอร์ แต่สิ่งที่กังวลก็คือ สีเท็กเจอร์จะมีลักษณะตะปุ่มตะป่ำ ดังนั้น สีเท็กเจอร์ เหมาะกับร้าน cafe หรือไม่ ? วันนี้ช่างเสือมีประสบการณ์มาแชร์ครับ

สีเท็กเจอร์ เหมาะกับร้าน cafe หรือไม่ ?

ก่อนอื่นเลยไปรู้จักกับ สีเท็กเจอร์ กันก่อนดีกว่า … สีเท็กเจอร์หรือสีพ่นทรายที่เราคุ้นๆหูนั้น คือสีตกแต่งพิเศษชนิดหนึ่งที่ช่วยทำให้ผนังที่ดูธรรมดาๆดูเรียบ ให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น สามารถสร้างลวดลายได้หลากหลาย มีทั้งลายมาตรฐานหรือจะครีเอทใหม่ให้กับทางสไตล์ของร้านก็สามารถทำได้เช่นกัน

แต่จากประสบการณ์ของช่างเสือในการทำสีเท็กเจอร์ภายในและภายนอกร้านกาแฟมาหลายร้าน ลวดลายที่นิยมมากที่สุดเลยก็คือ สีเท็กเจอร์ลายไข่ปลา นั่นเอง เนื่องจากลักษณะของเค้าจะเป็นเม็ดละเอียดที่เรียงตัวค่อนข้างสม่ำเสมอกัน เมื่อทำบนผนังหรือฝ้าผืนใหญ่ๆ จึงทำให้ผนังนั้นดูเรียบง่ายแต่แพงขึ้นมาทันที นี่จึงอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนเลือกลวดลายชนิดนี้ ราคาทำสีเท็กเจอร์ 2565

สีเท็กเจอร์ ร้าน cafe 1
ลักษณะลวดลายสีเท็กเจอร์ลายไข่ ที่ตกแต่งภายในร้านกาแฟ
แต่คำถามที่หลายสงสัย ก็คือ เท็กเจอร์ผิวคมไหม ?

เนื่องจากเท็กเจอร์จะมีลักษณะเป็นเม็ดเล็กๆถี่ๆ เรียงตัวอยู่บนผนัง หากใครเดินผ่านหรือเอามือไปโดนจะบาดเจ็บไหม ? ช่างเสือตอบได้เลยว่า หากไม่ถึงขั้นเสียดสีแบบแรงๆ ช่างเสือมองว่าเอาอยู่ครับ เนื่องจาก

  1. สีเท็กเจอร์จะถูกขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบคม ( แล้วเเต่ความชอบของแต่ละร้าน ) : เมื่อเท็กเจอร์ที่ดูเหมือนจะคมๆ ถูดขัดด้วยกระดาษทราย จะทำให้เม็ดของเค้าดูเรียบหยาบๆ ดูเรียบขึ้นครับ
  2. สีเท็กเจอร์จะถูกทาทับด้วยสีน้ำอีกครั้ง : เมื่อทำการพ่นสีเท็กเจอร์เสร็จ ขั้นตอนสุดท้ายสีเท็กเจอร์จะถูกทาทับด้วยสีน้ำตามเฉดสีที่เราชอบ นั่นหมายความว่าสีเท็กเจอร์จะถูกเคลือบด้วยสีน้ำอีก 2 รอบ ดังนั้นผิวที่ดูหยาบๆ ก็จะดูเรียบเนียน ละมุนมากยิ่งขึ้นครับ รีวิวทำสีเท็กเจอร์ลวดลายยอดนิยม

2bros

รับเหมาทาสี ช่างเสือ 064 609 2829