สีรองพื้น คือ
A male worker primes the wall with a roller for better grip.

ในการทาสีบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเก่า หรือบ้านใหม่ ทุกคนต่างแนะนำว่า ให้ทาสีรองพื้น 1 รอบ ก่อน เเล้วเพื่อนๆทราบไหมครับ ?? ว่าทำไมเราต้องทาสีรองพื้นด้วย สามารถทาสีจริงได้เลยไหม อาจจะด้วยขี้เกียจหรือหาซื้อยาก เปลืองเงินด้วย สู้ทาสีจริง 2 รอบ เลย จะได้รึป่าว ?? วันนี้ช่างเสือมีคำแนะนำครับว่า สีรองพื้น คือ อะไร?? ไม่ทาได้ไหม?

สีรองพื้น คือ อะไร ?? ทำไมต้องทา !!

สีรองพื้น คือ สีชนิดหนึ่งที่ถูกนำไปทาบนพื้นผิววัสดุต่างๆเพื่อจุดประสงค์บางอย่างก่อนที่จะทาสีจริง เช่น สีรองพื้นกันสนิมทาเพื่อป้องกันสนิม สีรองพื้นไม้ทาเพื่อป้องกันเชื้อรา สีรองพื้นปูนทาเพื่อป้องกันด่าง เสริมสร้างการยึดเกาะ

สีรองพื้น คือ 1
สีรองพื้นคืออะไร ทำไมต้องทา ทาแล้วจะช่วยอะไร?
เเล้วคำถามที่ว่า เราไม่ทาสีรองพื้นได้ไหม ?? ช่างเสือขอพูดในแง่ของสีรองพื้นของผนังปูนนะครับ ไม่งั้นจะแตกยิบย่อยกันไปมาก เรามาดูประโยชน์ของสีรองพื้นผนังปูนกันก่อน
  1. ป้องกันด่าง : แน่นอนครับ ปูนที่เราทำการฉาบใหม่จะมีความเป็นด่างของปูนที่สูงมาก หากเราทาสีทับหน้าไปเลยโดยที่พื้นผิวมีค่าความเป็นด่างสูง จะทำให้สีทับหน้าเกิดการชอล์คเสื่อมสภาพเป็นฝุ่นผงและสีซีดจางได้
  2. เสริมสร้างการยึดเกาะ : หากเป็นผนังปูนเก่า สีรองพื้นนี่จำเป็นมากๆ เพราะสีเก่านั้นค่อนข้างจะเสื่อมสภาพเป็นฝุ่นมากๆ หากเราไปทาสีเลย สีจะไปเกาะฝุ่น ทำให้การยึดเกาะไม่ดี เพราะฉะนั้นเราต้องการอะไรบางอย่างที่ช่วยทำให้ฝุ่นนั้นไม่ร่วนซุย แน่น นั่นก็คือ สีรองพื้นปูนเก่า นั่นเอง สีรองพื้นปูนเก่า ยี่ห้อไหนดี??
  3. ลดการดูดซึมของพื้นผิว : พื้นผิวของปูนฉาบนั้น อย่างที่เราเห็น จะมีความหยาบของพื้นผิวสูง มีรูพรุนสูง การที่เราทาสีรองพื้นก่อน พื้นผิวนั้นจะทำการดูดซึมสีรองพื้นแทน หากเราไม่ทาสีรองพื้น ปูนก็จะไปดูดซึมสีทับหน้าเเทน ซึ่งแน่นอนครับ ราคาของสีรองพื้นจะถูกกว่าสีทับหน้า วิธีทาสีรองพื้นแบบง่ายๆ
  4. ช่วยกลบพื้นผิว : สีรองพื้นปูนใหม่ ส่วนใหญ่แล้วจะมีสีขาว การที่เราทาสีขาวทับผนังปูนฉาบใหม่ที่มีสีเทา จะทำให้เวลาเราทาสีทับหน้า จะทำให้เฉดทาขึ้นง่าย

ทาสี

มาที่คำตอบละครับ !! ว่าเราไม่ทาสีรองพื้นได้ไหม ?? ช่างเสือบอกได้เลยว่า ไม่ได้ !!

2brothers

รับเหมาทาสี ช่างเสือ 064 609 2829