ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 4

มีเพื่อนๆหลายท่าน อยากจะเห็นการรีวิวการทาสีทาวเฮ้าส์ของช่างเสือบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาช่างเสือจัดรีวิวเเต่บ้านเดียวทั้งนั้นเลย วันนี้เลยได้โอกาสดีที่ช่างเสือจะมาทำรีวิว ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หมู่บ้านพฤกษา หมู่บ้านยอดนิยมสำหรับคนเริ่มต้นชีวิต

ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หมู่บ้านพฤกษา ลอกวอลล์ทาสี

การทาสีทาวเฮ้าส์นั้นจริงๆเเล้ว ไม่ใช้เรื่องยากเลย โดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์ที่อยู๋ห้องกลางที่มีพื้นที่เฉพาะด้านหน้าเเละด้านหลังเท่านั้น เเต่ทีเด็ดของบ้านหลังนี้ก็คือ ภายในเป็นวอลเปเปอร์ทั้งหมด ซึ่งทางลูกค้าของช่างเสือได้ซื้อต่อบ้านมือสองมา ดังนั้นจึงอยากที่จะปรับปรุงทาสีใหม่

และที่สำคัญ ก็คือ เจ้าของบ้านใหม่ทำธุรกิจออนไลน์ ขายเครื่องสำอางค์ เพราะฉะนั้นห้องที่เก็บสต๊อคนั้น จะต้องเป็นห้องที่มิดชิด ไม่มีวอลเปเปอร์ นี่ก็คือเหตุผลหนึ่งของการทาสีใหม่ เเต่เหตุผลที่สำคัญกว่าก็คือ วอลเปเปอร์ไม่สวยนั่นเอง ฮ่าๆ ทาสีทาวน์เฮ้าส์ ราคาจะอยู่ที่เท่าไรนะ

ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น
              จะเห็นว่าวอลเปเปอร์เดิมไม่ค่อยโดนใจวัยรุ่นสักเท่าไรเลย

บ้านที่เราอยู่อาศัยเอง ถ้าให้ช่างเสือแนะนำว่าควรใช้สีรุ่นไหนดี เกรดไหนดี ช่างเสือจะไม่ลังเลเเนะนำเลยว่า ให้ใช้สีชนิดแบบเช็ดล้างได้ เพราะเวลาผนังของเราเลอะอะไร ก็จะสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดออกได้ง่ายนั่นเอง ขั้นตอนการทาสีทับสีเก่า

ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 1
      บริเวณโถงทางเดินบันได ที่ติดวอลเปเปอร์ สีค่อนข้างจะเเบบฉูดฉาดลายตา

เรามาดูขั้นตอนการทำงานของช่างเสือกันดีกว่า

อันดับแรกเลย เราต้องทำการลอกวอลเปเปอร์เดิมออกก่อน โดยการใช้คัดเตอร์กรีดวอลเปเปอร์ เเล้วทำการดึงออกให้หมด สเต็ปการดึงเราต้องดึงให้เป็นแผ่นใหญ่ๆเลย จะได้ออกได้ง่ายๆเเละไวๆ เมื่อลอกวอลเปเปอร์ออกชั้นนึงเเล้ว วอลเปเปอร์จะมีชั้นที่ 2 อีก ที่เป็นกระดาษ จุดนี้ๆ เราจะใช้ลูกกลิ้งจุ่มน้ำเเล้วเเซะออกเลย

ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 2
                      สเต็ปการลอกวอลเปเปอร์ที่ค่อยๆลอกออกมาเป็นแผ่นๆ

หลังจากนั้นเราจะรอให้ผนังเเห้งสนิทสัก 1 วันก่อน เพราะถ้าหากเราฝืนทาผนังที่มีความชื้น ก็จะมีโอกาสที่สีผนังลอกล่อนได้

สเต็ปต่อไป คือ ขั้นตอนการทาสีรองพื้นปูนเก่า ช่างเสือย้ำเสมอว่า หากเป็นบริเวณภายในบ้านเรานั้น สีรองพื้นปูนเก่าที่จะใช้นั้น จะแนะนำเป็นสีรองพื้นปูนเก่าสูตรน้ำ เพราะมีกลิ่นค่อนข้างที่จะอ่อน เเละมีการยึดเกาะที่ดีพอสมควรเลย เราไม่จำเป้นจะต้องไปใช้สีรองพื้นปูนเก่าสูตรน้ำมัน เพราะมีกลิ่นที่ฉุนมากๆ คนที่ทาสีเองจะเป็นลมอย่างแน่นอน

หลังจากเราทาสีรองพื้นปุนเก่าสูตรน้ำเสร็จ ขั้นตอนต่อไปคือ การอุดโป๊วซ่อมรอยแรกร้าวต่างๆที่เกิดขึ้น โดยการอุดโป๊วซ่อมรอยร้าว วัสดุที่ใช้จะขึ้นอยู่กับลักษณะรอยแตกร้าว หากเป็นรอยแตกร้าวลายงา ก็ให้ใช้ Acrylic Filler ในการโปีว เเต่ถ้าเป็นรอยแตกร้าววิ่งยาว ก็ให้ใช้ Acrylic Sealant แทน

ขั้นตอนสุดท้ายของการทาสี คือ ขั้นตอนการทาสีทับหน้านั่นเอง และอย่างที่ช่างเสือได้เกริ่นไว้ในตอนต้นก็คือ อยากให้ใช้เป็นสีเเบบเช้ดล้างได้ ซึ่งสีที่ช่างเสือใช้อยู่บ่อยๆ ก็คือ TOA DURACLEAN A+ นั่นเอง เฉดสีที่ทางเจ้าของบ้านเลือกก็คือเบอร์ 8300 สีเทาควันบุหรี่

ทาสี ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 3
         ภาพหลังจากลอกวอลเปเปอร์ทาสีใหม่ ผนังดูสวยเเบบมินิมอล เลยทีเดียว

2brothers

รับเหมาทาสี ช่างเสือ 064 609 2829